Breaking News
Loading...
Sunday, February 23, 2014

Info Post
Hướng dẫn SEO cơ bản
- SEO là một phần rất quan trọng trong việc làm wap mà mình thấy chúng ta còn quá trầm về lĩnh vực này nên mình xin phép được làm người tiên phong "khai đường, mở lối" cho ae tìm hiểu.

1. Seo là gì?
Các bạn đã bao giờ search google chưa? Chắc chắn là rồi đúng không ? Sau khi gõ một từ khóa nhất định vào khung input và click vào nút search, g.g sẽ đưa ra một list các kết quả đến từ nhiều trang web wap khác nhau. Vậy các bạn có bao giờ tự đặt câu hỏi rằng tại sao nhiều kết quả như vậy mà lại có wap đứng trước wap đứng sau ko ? Và làm thế nào để kết quả từ wap mình đứng trước các wap khác ? Thì cái đó chính là seo đó các bạn ạ.
- SEO là quá trình tối ưu hóa wapsite sao cho phù hợp với thuật toán tìm kiếm của g.g, wap tối ưu càng tốt thì cơ hội đứng top lại càng cao!

2 Phân loại SEO.
 SEO là cả một "nghệ thuật", xét về phương pháp seo nó chia ra làm 2 mảng riêng biệt là SEO onpage (tối ưu hóa trong trang) và SEO offpage (tối ưu hóa ngoài trang). SEO onpage và offpage đều rất cần thiết cho làm seo, nó giống như chân với tay của chúng ta vậy

3. SEO onpage làm gì?
Như mình đã nói ở trên, SEO onpage là quá trình tối ưu wap mình trong chính wap mình. Nó bao gồm việc xác định từ khóa cần seo và triển khai từ khóa đó như thế nào trong wapsite. SEO onpage cơ bản thì khá đơn giản. Mọi người chỉ cần có đủ các yếu tố sau
1. có thẻ title (tiêu đề), có thẻ meta description (miêu tả ngắn gọn trang), meta keyword (khai báo các keyword cần SEO).
2, Sử dụng phù hợp các thẻ heading 0.
3, Có các thẻ strong, u, để nhấn mạnh từ khóa.
4, và một vài yếu tố khác...
- SEO onpage tốt giúp BOT g.g cập nhật nội dung bài viết nhanh => tăng chất lượng wap 

4. SEO offpage
SEO offpage là quá trình tối ưu hóa ngoài trang wap. Công việc chủ yếu của SEO offpage chủ yếu là chúng ta đi lấy backlink từ nhưng wap web khác về wap mình, giúp bot g.g thường xuyên ở wap hơn => nội dung đc cập nhật thường xuyên => tăng thứ hạng wap.
- p/s:bài viết dựa trên kinh nghiệm bản thân...

0 comments:

Post a Comment